Tính đến nay đã có hơn 320 hiện đang chờ ở hai đầu kênh đào Suez, đợi tuyến đường biển này hoạt động lại.
Hình ảnh chụp từ vệ tinh của Maxar cho thấy hàng trăm con tàu đang phải đợi trên kênh đào Suez do tàu container khổng lồ Ever Given đã chắn ngang kênh đào từ ngày 23/3. (Ảnh: Airbus DS)
Tàu Ever Given gặp nạn đã gây "tắc cứng" ở hai đầu của kênh đào. Nhiều con tàu đã chọn hướng đi khác. Theo CNBC,
nhiều tàu vận tải đã đổi hưởng vòng qua mũi Hảo Vọng
(Cape of Good Hope) của châu Phi nhằm tránh ách tắc trên kênh đào Suez. (Ảnh: Maxar)
Hiện tại đã có hơn 320 tàu lênh đênh đợi giao thông hàng hải trên kênh đào Suez được nối lại. (Ảnh: Maxar)
Ảnh vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho thấy chỉ trong 5 ngày,
số lượng tàu tập trung tại kênh đào Suez đã tăng lên đáng kể. (Ảnh: ESA)
Nạo vét đáy và bờ kênh Suez để giải cứu tàu container Ever Given. Sau 5 ngày mắc kẹt, mọi nỗ lực giải cứu Ever Given,
siêu tàu hàng mắc kẹt giữa kênh Suez vẫn chưa thành công. Nếu hướng xử lý hiện nay không hiệu quả, nhóm giải cứu
cần phải bốc dỡ bớt container để giảm tải trọng của Ever Given. Tuy nhiên, giới chức trách rất hạn chế việc này vì có
thể khiến kênh đào tắc nghén thêm nhiều ngày. (Ảnh: Maxar)
Hình ảnh vệ tinh cho thấy các tàu lai dắt và tàu hút cát đang hoạt động quanh Ever Given để giải cứu con tàu container khổng lồ.
Các tàu hỗ trợ sẽ thúc vào hông Ever Given. Các tàu khác tiếp tục hút cát ở dưới tàu và bùn ở mạn trái tàu. (Ảnh: Maxar)
Trang Politico ước tính vụ tàu Ever Given bị kẹt ở kênh đào Suez đang gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 400 triệu USD mỗi giờ.
Hiện không có báo cáo về tình trạng ô nhiễm hoặc thiệt hại hàng hóa. Con tàu không bị tràn nước,
bánh lái và chân vịt vẫn có thể hoạt động được sau khi được giải cứu. (Ảnh: Maxar)